【Top 10】Cách Tẩy Vôi Răng Tại Nhà Nhanh Và Hiệu Quả Nhất

Share:
Những mảnh vụn thức ăn còn sót lại, nếu không được loại bỏ lâu ngày sẽ dần tích tụ lại và đóng chắc thành lớp mảng bám dày trên răng (cao răng) tạo ra môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển gây hại. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng bởi với 10 cách lấy cao răng tại nhà cực đơn giản sau đây bạn sẽ loại bỏ được những mảng bám răng một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhất.

1. Cách lấy cao răng tại nhà đơn giản hiệu quả cùng baking soda



Baking soda hay còn gọi là bột nở là một trong những cách lấy cao răng tại nhà hiệu quả nhất. Bạn có thể áp dụng cách lấy cao răng bằng baking soda nhanh chóng ngay tại nhà như sau:

♦ Cách thực hiện:

Trộn đều hỗn hợp gồm 1/2 muỗng baking soda với một chút nước ấm. Sau mỗi lần đánh răng, bôi hỗn hợp này lên phần cổ răng, dưới nướu và chà xát nhẹ trong vài phút, sau đó xúc miệng lại thật sạch với nước ấm để mảng bám cao răng trôi ra ngoài. Lấy cao răng với baking soda bằng cách này vừa loại bỏ cao răng rất hiệu quả lại vừa bảo vệ nướu, lợi rất tốt khi sử dụng nước ấm.

2. Cách làm sạch cao răng tại nhà nhanh chóng bằng vỏ cam 


Trong vỏ cam có chứa khá nhiều các vitamin và axit, có tác dụng lớn trong việc làm sạch mảng bám cao răng tại nhà và đẩy chúng ra ngoài hiệu quả.

♦ Cách thực hiện:

Hãy chọn vỏ cam có nhiều tinh dầu, sau đó đem phơi nắng cho cứng lại và tán nhỏ ra. Bạn có thể bảo quản vỏ cam tán nhuyễn trong hộp thủy tinh để tránh ẩm mốc. Mỗi lần đánh răng, hãy cho một chút bột vỏ cam lên trên kem đánh răng và chải như bình thường.

Lưu ý thực hiện phương pháp lấy cao răng này khoảng 2 ngày/lần để đem lại hiệu quả tốt nhất và tránh làm tổn thương men răng. Kiên trì thực hiện cho đến khi có kết quả.

3. Cách lấy cao răng tại nhà an toàn bằng dầu dừa


Dầu dừa tinh khiết rất tốt cho răng và loại bỏ những mảng bám trên răng. Cách lấy cao răng tại nhà bằng dầu dừa rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng dầu dừa và chà lên toàn bộ hàm răng (có thể dùng khăn mềm hoặc bàn chải đánh răng hàng ngày).

♦ Cách thực hiện:

Chà dầu dừa khoảng 3 – 5 phút mỗi ngày lên các mặt của thân răng, chú ý đặc biệt đến những vùng có mảng bám cao răng dày. Kiên trì thực hiện mỗi ngày, mảng bám cao răng không những biến mất mà màu sắc răng cũng được cải thiện đáng kể.

Đây là cách làm sạch cao răng tại nhà khá đơn giản mà bạn có thể thực hiện mỗi ngày, lấy cao răng bằng dầu dừa không hề tốn kém mà hiệu quả cực kỳ cao.

4. Cách lấy cao răng tại nhà đơn giản mà cực nhanh bằng vỏ chuối


Không chỉ có tác dụng làm trắng răng, mặt trong của vỏ chuối còn có tác dụng lấy cao răng cực hiệu quả. Cách lấy cao răng tại nhà bằng cách xé vỏ chuối thành một dải có bề rộng khoảng 3 – 5 cm và chà sát mặt trong của vỏ chuối lên các mặt răng của bạn.

Hãy chú ý đến những vùng nhiều cao răng và giữ nguyên khoảng 5 – 10 phút sau khi chà răng để vỏ chuối phát huy tác dụng. Xúc miệng thật sạch với nước sau khi sử dụng vỏ chuối để loại bỏ những mảng bám và xơ chuối còn sót lại trong khoang miệng.

5. Cách làm sạch cao răng tại nhà thần tốc bằng dấm gạo hiệu quả



Cách tự lấy cao răng tại nhà bằng dấm chỉ bằng việc dùng giấm súc miệng trong khoảng 2 – 3 phút vào mỗi sáng hoặc tối, những mảng bám cao răng của bạn sẽ bong ra cực nhanh. Sau khi xúc miệng, thực hiện chải răng như bình thường.

Hoặc bạn cũng có thể tự điều chế hỗn hợp kem chải răng bằng giấm, muối và kem đánh răng. Trộn ba nguyên liệu thành một hỗn hợp sền sệt và đánh răng vào buổi tối. Phương pháp này loại bỏ cao răng và chữa hôi miệng khá tốt.

6. Cách lấy cao răng tại nhà bằng vôi tôi hiệu quả


Vôi tôi là một nguyên liệu được sử dụng nhiều trong ngành xây dựng, tuy nhiên lại rất ít người biết được bí quyết cạo cao răng nhờ vào loại nguyên liệu khá phổ biến này, đặc biệt khi cho chúng kết hợp với rượu.

♦ Cách thực hiện:

Bạn chỉ cần lấy một lượng vôi tôi vừa phải, bào mịn và cho vào một cái chai, sau đó đổ rượu nguyên chất lên rồi lắc thật đều cho đến khi thấy dụng dịch trong chai chuyển thành màu trắng hơi bạc bạc. Sử dụng dung dịch này để xúc miệng trong khoảng 10 – 15 phút vào mỗi buổi sáng khi thức giấc, cao răng sẽ dần mất đi.

7. Sử dụng dầu ô liu giúp đánh bay mảng bám răng 1 cách nhanh chóng


Cách lấy cao răng tại nhà với dầu ô liu cũng rất đơn giản. Bạn cần chuẩn bị một miếng vải sạch hoặc bông gòn sạch nhúng một chút dầu ô liu, chà thật nhẹ nhàng lên thân răng, cổ răng và phần răng có bám nhiều cao răng, sau đó có thể chải răng lại như bình thường. Phương pháp lấy cao răng này bạn có thể thực hiện từ 2-3 lần/tuần.

Phương pháp lấy cao răng  bằng dầu ô liu này không những là cách làm sạch cao răng tại nhà mà còn giúp răng trắng bóng hiệu quả mà tuyệt đối không gây hại đến men răng.

8. Cách lấy cao răng tại nhà tiện lợi bằng rau giòn


Những loại thực phẩm giòn như bông cải, cần tây, cà rốt, rau xà lách được xem là “bàn chải đánh răng tự nhiên” bởi chúng có chức năng chà và tẩy cao răng khá hiệu quả. Việc của bạn chỉ đơn giản là nhai chúng mỗi ngày, nhai thật kĩ để tạo lực ma sát, giúp cao răng bong ra ngoài.

Ngoài ra, các loại rau giòn này còn kích thích việc sản sinh nước bọt, giúp ngăn sự hình thành mảng bám trên răng cũng như đánh bật những mảng bám trên răng rất hiệu quả. Sử dụng nhiều các loại rau xanh này không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp cho việc chăm sóc răng hiệu quả hơn.

9. Cách lấy cao răng tại nhà bằng vỏ hạt khô siêu tiết kiệm


Những loại hạt bạn gặp thường ngày như lạc khô, óc chó, hạt điều, hạt hạnh nhân hay hướng dương đều có thể sử dụng vỏ để làm nguyên liệu tẩy trắng răng, đặc biệt là vỏ hạt óc chó.

♦ Cách thực hiện:

Vỏ hạt sau khi ăn xong, bạn giữ lại, sau đó cho vào đun sôi cùng với một lượng nước nhất định ngập nguyên liệu. Với cách lấy cao răng tại nhà này, bạn thực hiện ngâm bàn chải đánh răng khoảng 10 trog đó và chải đều lên khắp mặt răng. Những chất kháng khuẩn cực mạnh có trong vỏ hạt sẽ giúp đánh bật mảng bám cao răng hiệu quả nhất.

10. Cách tự lấy cao răng tại nhà hiệu quả đơn giản an toàn bằng bã mía


Không ít người ngạc nhiên với cách loại bỏ cao răng tại nhà cực lạ này. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần nhai thật kĩ phần bã mía trước khi vất bỏ, để cho chúng cọ sát thật lâu với men răng và các bề mặt răng sẽ khiến cho lớp cao răng bong ra dễ dàng.

Khoa học chứng minh, các chất có trong mía không có tác dụng như những cách làm hết cao răng nhưng bã mía nếu để tiếp xúc nhiều với các mảng bám cứng sẽ có thể “quét” chúng ra ngoài khá hiệu quả.

Không có nhận xét nào