【Hướng Dẫn 2018】Các Sử Dụng Nước Súc Miệng Đúng Cách

Share:
Có bạn luôn cho rằng việc sử dụng nước súc miệng hàng ngày rất đơn giản và không cần phải thực hiện theo nguyên tắc gì, tuy nhiên đây là một suy nghĩ không đúng, việc sử dụng nước súc miệng không đúng cách không chỉ không giúp ích được mà có có thể gây thương tổn cho sức khỏe răng miệng. Chính vì vậy, với bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin về cách hướng dẫn sử dụng nước súc miệng hiệu quả và an toàn để các bạn có thể tham khảo thêm.

Có nên sử dụng nước súc miệng thường xuyên không?



Nước súc miệng cơ bản là một chất lỏng có hương vị được sử dụng để súc miệng sau khi đánh răng và dùng chỉ nha khoa răng tiếp tục làm sạch răng và bảo vệ răng chống lại sâu răng và viêm nướu. Dùng nước súc miệng hàng ngày có thể giúp bạn có hơi thở tươi mát vào buổi sáng. Nước súc miệng thường chứa các hương liệu, có vị ngọt, có thuốc sát trùng, chất tẩy rửa và thậm chí cả chất dinh dưỡng như canxi và florua.

Hướng dẫn sử dụng nước súc miệng hiệu quả:


1. Không nên pha loãng nước súc miệng nếu không có hướng dẫn:


Phần lớn các loại nước súc miệng hiện nay đều được đặc chế để sử dụng ngay mà không cần phải pha thêm bất cứ cái gì. Nếu trên nhãn bao bì hoặc hướng dẫn không nói gì về việc pha loãng thì bạn chỉ việc cho vào miệng. Nếu tự ý pha thêm nước sẽ khiến nồng độ hoạt chất bị loãng, không đủ sức diệt khuẩn.

2. Không sử dụng quá nhiều lần trong ngày:


Nước súc miệng thường mang lại cảm giác thoải mái cũng như hơi thở thơm tho hơn sau khi sử dụng nên mọi người có xu hướng “lạm dụng” nước súc miệng thường xuyên trong ngày, tuy nhiên đây là một việc không nên làm vì nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây khô miệng do nồng độ cồn trong loại chế phẩm này khá cao, lâu ngày có thể dẫn đến hôi miệng. Không nên dùng quá 3 lần/ngày.

3. Không ngậm nước súc miệng quá nhanh hoặc quá lâu:


Để nước súc miệng có thể phát huy hết tác dụng của mình thì thông thường bác sĩ khuyên nên giữ nước súc miệng trong khoang miệng khoảng 20 – 30 giây. Nếu nhổ ra quá nhanh thì các chất kháng khuẩn trong nước súc miệng chưa kịp thời gian làm sạch vi khuẩn, còn nếu để nước trong miệng quá lâu có thể gây ảnh hưởng không tốt đến niêm mạc miệng và các vi sinh có lợi cho khoang miệng.

4. Không sử dụng nước súc miệng thay kem đánh răng:


Do cách sử dụng đơn giản và thuận tiện nên có người dùng nước súc miệng thay cho việc đánh răng. Đây là một sai lầm, vì sản phẩm này chỉ chứa các hoạt chất sát khuẩn nhẹ, có thể bổ sung chứ không thay thế kem đánh răng được. Để đạt hiệu quả, nhất thiết phải đánh răng trước khi sử dụng nước súc miệng.

Trên đây là những thông tin về cách sử dụng nước súc miệng hiệu quả mà mọi người có thể tham khảo, các bạn cũng cần lưu ý không nên cho trẻ em sử dụng nước súc miệng của người lớn, những phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú nên hỏi thăm ý kiến của bác sĩ về việc sử dụng nước súc miệng nhé.

Không có nhận xét nào