【Nên Biết】Trẻ Em Có Bao Nhiêu Cái Răng Sữa

Share:
Khi biết trẻ em có bao nhiêu chiếc răng sữa, nhiều bậc làm cha làm mẹ sẽ không phạm phải những sai lầm đáng tiếc khi nhổ răng cho trẻ.

Răng sữa trẻ em được hình thành khi còn ở trong bụng mẹ, bắt đầu khi thai kỳ bước sang tuần thứ 6. Trong suốt 9 tháng 10 ngày nằm trong bụng mẹ, hệ răng của trẻ vẫn phát triển bình thường và nằm ở bên trong nướu. Trong giai đoạn này, mẹ cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, nhất là canxi. Nếu thiếu canxi có thể sẽ khiến bé chậm mọc răng, còi xương, chậm lớn…

Khi bé chào đời, mầm răng sữa vẫn nằm trong nướu và bắt đầu nhú ra khi bé được 6 tháng tuổi. Răng sữa trẻ em được chia thành 3 loại: răng cửa, răng nanh và răng hàm. Những chiếc răng sữa này sẽ mọc lần lượt theo đúng lịch mọc răng sữa của bé. Vậy trẻ em có bao nhiêu chiếc răng sữa trong từng loại trên?

Trẻ em có bao nhiêu chiếc răng cửa sữa?




Răng sữa trẻ em thường xuất hiện theo một trình tự nhất định. Hai chiếc răng cửa ở hàm dưới sẽ xuất hiện đầu tiên khi trẻ được 6-8 tháng tuổi. Tiếp theo đó là 2 chiếc răng cửa hàm dưới. Khoảng vài tháng sau, 4 chiếc răng cửa bên sẽ mọc đều ở cả 2 hàm (2 chiếc bên trên và 2 chiếc bên dưới)

Như vậy, trẻ sẽ có 8 chiếc răng cửa ở cả hàm trên và hàm dưới. Thời gian mọc răng cửa kéo dài từ 12 đến 14 tháng.

Trẻ em có bao nhiêu chiếc răng nanh sữa?


Răng nanh sữa mọc khi trẻ được 16-18 tháng tuổi, mỗi hàm 2 cái chia đều 2 bên. Trẻ em có 4 chiếc răng nanh sữa mọc sát với răng cửa bên.

Trẻ em có bao nhiêu chiếc răng hàm sữa?



Sau khi mọc đủ 8 chiếc răng cửa sữa, răng hàm trên sẽ mọc 2 tháng sau đó (khi trẻ được khoảng 14 – 16 tháng tuổi). Răng này là răng hàm thứ nhất (hay răng cối thứ nhất), mọc trước răng nanh và mọc cách răng cửa bên 1 khoảng. Khoảng này chính là vị trí của răng nanh sữa.

Tiếp theo đó là răng hàm thứ nhất và thứ 2 bên dưới. Cuối cùng là răng hàm thứ 2 của hàm trên mọc khi trẻ được 25 – 33 tháng tuổi. Như vậy, trẻ sẽ có 8 chiếc răng hàm chia đều cho hàm trên và hàm dưới.

Vậy để biết trẻ có bao nhiêu chiếc răng sữa bạn chỉ cần cộng lại số lượng các răng sữa cùng loại với nhau. Răng cửa có 8 chiếc, răng nanh có 4 chiếc và răng hàm có 8 chiếc. Tổng lại bé sẽ có 20 chiếc răng sữa ở cả hàm trên và hàm dưới.

Chú ý: Khi trẻ bắt đầu mọc răng sữa, mẹ nên tập cho bé đánh răng để loại bỏ các mảng bám trên răng và phòng tránh bệnh răng miệng.

Không có nhận xét nào