【Cập Nhật 2018】Răng Sứ Titan Có Mấy Loại?

Share:
Hiện nay, trên thị trường, có mấy loại răng sứ titan? Với các ưu điểm nổi trội như giá thành thấp, tuổi thọ cao, tính thẩm mỹ như răng thật, khả năng chịu lực nhai lớn… răng sứ titan luôn là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều bệnh nhân. Để biết thêm thông tin hữu ích, bạn hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

Răng sứ titan là một trong các loại thân răng giả được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Đây là loại thân răng có khung sườn làm bằng hợp kim titanium (chiếm khoảng 4% – 6%), còn lớp vỏ bên ngoài thì được bao bọc bởi nhiều lớp sứ. Vậy, trên thị trường có mấy loại răng sứ titan?

Có Mấy Loại Răng Sứ Titan Phổ Biến Nhất Hiện Nay



Hiện nay, răng sứ titan có mấy loại? Theo các chuyên gia nha khoa, cũng giống như dòng răng toàn sứ, răng sứ titan được chia thành nhiều loại khác nhau, trong đó có 4 loại được sử dụng phổ biến nhất là răng sứ titan Vita, răng sứ titan Berlin và răng sứ titan Margin.

Răng sứ titan Vita:


Đây là dòng răng sứ kim loại do công ty Vita của Đức phát triển và sản xuất. Răng sứ titan Vita có khung sườn bên trong được làm từ hợp kim titanium của Đức (titan chiếm khoảng 8%), bao bọc bên ngoài bởi nhiều lớp sứ nguyên chất. Ưu điểm: Có tính thẩm mỹ y hệt răng thật, tuổi thọ và độ bền chắc rất cao, an toàn với cơ thể và không làm mòn răng kế cạnh.

Răng sứ titan Berlin:


Đây là loại răng sứ titan có khung sườn được làm từ hợp kim titanium TILITE của Mỹ, lớp vỏ bên ngoài bao phủ bởi nhiều lớp sứ lvoclar của Đức. Ưu điểm: Có tuổi thọ cao, rất cứng chắc và có khả năng chịu lực ăn nhai lớn hơn cả răng thật. Đồng thời, cải thiện được tình trạng răng bị xuất huyết hoặc, đen viền nướu sau một thời gian sử dụng của dòng răng kim loại.

Răng sứ titan Margin:


Loại răng sứ này là sự kết hợp hoản hảo giữa kim loại và sứ cao cấp, với phần lõi bên trong (khung sườn) được làm từ hợp kim titanium và phủ bên ngòai phần lõi này là nhiều lớp sứ Margin. Margin là hệ thống sứ được phát triển và sản xuất bởi các công ty hàng đầu về công nghệ nha khoa, bao gồm: Procera AllZircon; Nobel Biocare USA, Yorba Linda, Calif , GC America, Alsip…

Ưu điểm của răng sứ titan Margin: Giá thành thấp, không bị ám đen khi có ánh sáng chiều vào, không xuất hiện tình trạng đen viền nướu, màu sắc và hình sáng y hệ răng thật, khả năng chịu lực ăn nhai lớn (tkhoảng 260 Mpa – 400 Mpa).

PHẢI XEM: Hậu Quả Kinh Hoàng Khi Bọc Răng Sứ Kém Chất Lượng

Cách Chăm Sóc Răng Sứ Sau Khi Hoàn Tất Phục Hình



Mặc dù, các loại răng sứ titan Mỹ và Đức có tính thẩm mỹ, độ bền chắc và tuổi thọ rất cao. Nhưng nếu sau khi phục hình, bạn không có chế độ chăm sóc răng tốt, thì chúng sẽ nhanh chóng bị hư hỏng. Bởi vì, răng sứ cũng giống như răng thật, cần được chăm sóc và bảo dưỡng kĩ lưỡng.

Dưới đây là một số lưu ý khi chăm sóc răng sứ, hãy theo dõi ngay nhé!

Vệ sinh răng miệng đúng cách và thường xuyên:


Bạn cần tập thói quen chải răng thường xuyên, khoảng 2 – 3 lần/ngày sau khi ăn 30 phút, mỗi lần chải răng nên chải ít nhất trong 2 phút. Hãy sử dụng bàn chải răng mềm để làm sạch răng, thao tác phải nhẹ nhàng để tránh làm mòn men răng và tổn thương nướu.

Ngoài ra, cần súc miệng bằng nước muối hoặc nước súc miệng sau khi chải răng để tăng khả năng diệt khuẩn. Sử dụng chỉ nha khoa làm sạch các kẽ răng và bề mặt răng ít nhất 1 lần/ngày. Làm sạc bề mặt lưỡi bằng dụng cụ cạo lưỡi.

Chế độ ăn uống hợp lý và khoa học:


Sau khi phục hình răng sứ, bạn nên ăn uống những thực phẩm mềm, dễ nhai, giàu chất xơ, vitmin và khoáng chất như các loại cá, các loại trứng, sữa, các loại rau củ, ngũ cốc (đậu xanh, đậu phộng, đậu nành..), các loại thịt (heo, gà, bò, vịt..).

Đặc biệt, không nên ăn những thực phẩm quá dai cứng, quá nóng, quá lạnh… Bởi vì, những thực phẩm này sẽ làm tổn thương đến mô nướu và khiến răng dễ bị nứt vỡ.

Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng nhiều thực phẩm sậm màu như trà, cà phê, chocolate, bia và các loại rượu, cà ri, bún riêu… Vì những thực phẩm này sẽ khiến răng sứ nhanh chóng bị nhiễm màu, ố vàng.

Không có nhận xét nào