【Đọc Ngay】Răng Hàm Bị Sâu Có Nên Nhổ Đi Không?

Share:
Chào bác sĩ, cháu đang bị sâu răng hàm và thắc mắc không biết răng hàm bị sâu có nên nhổ đi không ạ? Do có chiếc răng bị sâu, chân răng có mùi hôi, mỗi khi ăn uống đều có cảm giác ê buốt. Cháu muốn nhổ bỏ nhưng lại chưa biết nhổ răng có gây nguy hiểm gì không, chính vì vậy hôm nay cháu muốn hỏi bác sĩ về vấn đề sâu răng hàm có nên nhổ hay không ạ. Cháu cảm ơn bác sĩ! (Hồng Hạnh – Bắc Ninh).

Trả lời:


Chào bạn Hồng Hạnh!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn răng hàm bị sâu có nên nhổ đi không về chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Với nghi vấn của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Trong điều trị bệnh lý răng miệng thì bảo tồn là nguyên tắc đầu tiên, đặc biệt là đối với răng hàm – răng đóng vai trò ăn nhai chính.

1. Răng hàm bị sâu có nên nhổ đi không?



Răng hàm bị sâu có nên nhổ đi không?  Thực tế, răng hàm sâu chỉ nên nhổ khi răng bị sâu quá nặng, chỗ sâu đã lan xuống tủy, gây áp xe xương ổ răng và lung lay không thể bảo tồn.

Thông thường, nếu răng chưa lung lay và phần mô răng có thể bảo tồn thì nha sỹ sẽ tiến hành làm sạch vết sâu và hàn trám và bọc sứ cho răng để phục hình đảm bảo ăn nhai và cũng giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh sâu răng tấn công trở lại.

2. Răng hàm bị sâu bác sĩ khắc phục như thế nào?


Khi răng hàm có dấu hiệu sâu răng, để có cách khắc phục phù hợp cũng như tìm kiếm đáp án chính xác răng hàm bị sâu có nên nhổ đi không bạn nên khẩn trương đến cơ sở nha khoa để được bác sĩ thăm khám. Sau khi xác định được mức độ hư tổn, tình trạng răng miệng bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp, dứt điểm.

+ Trường hợp răng hàm bị sâu nhẹ

Bác sỹ sẽ tiến hành lấy nạo bỏ mô răng sâu và hàn trám để ngăn chặn răng không cho răng sâu trở lại. Một trong những phương pháp đang được nhiều người tin tưởng áp dụng đó là cách trị đau răng sâu bằng công nghệ trám răng Laser Tech.

+ Trường hợp răng hàm bị sâu nặng

Răng hàm bị sâu có nên nhổ đi không? Đối với răng hàm bị sâu nặng, không thể bảo tồn được nữa thì cách tốt nhất là bạn nên tiến hành nhổ răng để không gây ảnh hưởng đến những răng kế bên. Nếu còn lo lắng nhổ răng bị đau thì có thể áp dụng kỹ thuật nhổ răng không đau bằng công nghệ gây tê hiện đại

3. Lời khuyên từ chuyên gia nha khoa dành cho người sâu răng hàm



Để tránh dẫn đến lo lắng răng hàm bị sâu có nên nhổ đi không, có đau không đó bạn nên chú ý thực hiện một số lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia nha khoa dưới đây:

+ Việc nhổ răng hiện nay với kĩ thuật đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa đau nhức, chảy máu và biến chứng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

+ Sau khi nhổ răng, bạn nên đi trồng lại răng trong thời gian sớm nhất để đảm bảo ăn nhai và ngăn tình trạng tiêu xương hàm.

+Tuân thủ các biện pháp vệ sinh răng miệng theo chỉ dẫn của bác sĩ nha khoa để tránh hiện tượng nhiễm trùng.

+ Cảm giác hơi ê buốt đau răng sẽ có thể kéo dài vào ngày sau khi nhổ răng là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu tình trạng đau nhức kéo dài, bạn nên đến gặp bác sĩ nha khoa để thăm khám lại.

+ Thăm khám nha sỹ định kì để kịp thời phát hiện bệnh răng miệng và có cách phòng tránh và điều trị cụ thể.

Không có nhận xét nào