【Nhanh Và Chuẩn Nhất 2018】Cách Khắc Phục Răng Ê Buốt Và Lung Lay

Share:
Răng ê buốt và lung lay khiến nhiều người băn khoăn và lo lắng. Bạn hãy tìm hiểu ngay các thông tin dưới đây để có cách chữa răng ê buốt và lung lay nhanh chóng, hiệu quả và đảm bảo an toàn cho sức khoẻ răng miệng nhé.

1. Răng ê buốt và lung lay vì sao?



Khi răng ê buốt và lung lay, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân vì sao dẫn tới tình trạng này. Việc tìm nguyên nhân khiến răng ê buốt và lung lay rất quan trọng, nhằm giúp bạn có biện pháp xử lý và chữa trị nhanh chóng, hiệu quả.

Bình thường, răng rất chắc khoẻ, ăn nhai tốt, nhưng nếu răng bị lung lay, đau nhức, ê buốt có thể do các nguyên nhân sau:

– Răng ê buốt và lung lay do bị ăn nhai phải thực phẩm cứng, giòn, đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh khiến răng nhạy cảm và bị tổn thương. Một số trường hợp răng bị lung lay, đau buốt do va đập mạnh, tai nạn hoặc chấn thương.

– Răng lung lay, ê buốt có thể do mắc phải bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tuỷ, viêm nướu, viêm nha chu… Vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm, đau nhức răng, đồng thời làm răng yếu đi và lung lay.

– Răng ê buốt và lung lay do một số nguyên nhân khác như thói quen nghiến răng, tẩy trắng răng không đúng cách, thói quen ăn thực phẩm chứa nhiều axit, chảu răng sai cách… làm mòn men răng, khiến răng nhạy cảm và yếu đi.

2. Cách chữa răng ê buốt và lung lay nhanh, hiệu quả



Răng ê buốt và lung lay nên được thăm khám và điều trị sớm để tránh những hậu quả xấu ảnh hưởng tới sức khoẻ răng miệng. Tuỳ vào nguyên nhân khiến răng ê buốt và lung lay, bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp điều trị giúp khắc phục nhanh và hiệu quả.

– Nếu răng ê buốt và lung lay do ăn nhai phải vật cứng, mức độ nhẹ, khi đó răng có thể tự hồi phục sau vài ngày mà không cần phải điều trị. Nhưng nếu răng đau nhức và lung lay nhiều do va đập hoặc chấn thương mạnh, khi đó, tuỳ vào mức độ mà bác sỹ có thể sẽ nẹp răng cố định trong một thời gian để giúp răng chắc khoẻ trở lại.

– Nếu răng ê buốt và lung lay do viêm nhiễm, mắc bệnh lý răng miệng, bác sỹ sẽ phải điều trị bệnh lý, loại bỏ viêm nhiễm. Khi các mô vi khuẩn được loại bỏ, nướu và răng sẽ dần khoẻ lại, chắc chắn hơn và không còn tình trạng lung lay.

Với trường hợp sâu răng, viêm tuỷ, bác sỹ sẽ tiến hành điều trị sâu răng, chữa tuỷ. Sau đó, răng sẽ được hàn trám kín hoặc bọc răng sứ để giúp bảo tồn răng, tránh bệnh lý răng miệng tái phát gây ê buốt, đau nhức và khiến răng yếu đi.

– Trường hợp răng ê buốt và lung lay quá nhiều, viêm nhiễm nghiêm trọng, các biện pháp điều trị không mang lại hiệu quả hoặc có nguy cơ làm ảnh hưởng tới sức khoẻ răng miệng, khi đó, bác sỹ sẽ cân nhắc tới việc nhổ bỏ răng.

Chính vì vậy, răng ê buốt và lung lay cần được chữa trị sớm để tránh việc viêm nhiễm tiến triển nặng, gây khó khăn trong việc điều trị. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để tới thăm khám răng miệng và được bác sỹ giỏi chữa trị hiệu quả, an toàn.

Không có nhận xét nào