【Bạn Nên Xem】Nhổ Răng Bao Lâu Thì Hết Chảy Máu?

Share:
Nhổ răng là một giải pháp cuối cùng được bác sĩ chỉ định khi tình trạng răng miệng không thể bảo tồn được nữa.Vậy là sao chúng ta biết được tình trạng chảy máu sau nhổ răng là bình thường? Nhổ răng bao lâu thì hết chảy máu?

Nhổ răng là một giải pháp cuối cùng được bác sĩ chỉ định khi tình trạng răng miệng không thể bảo tồn được nữa. Thông thường, sau khi nhổ răng thì việc chảy máu là điều đương nhiên và sẽ rất nhanh khỏi, tuy nhiên nếu tình trạng chảy máu sau nhổ răng kéo dài thì các bạn cần phải chú ý vì rất có thể dẫn đến tình trạng biến chứng sau nhổ răng. Vậy là sao chúng ta biết được tình trạng chảy máu sau nhổ răng là bình thường? Nhổ răng bao lâu thì hết chảy máu?

Nhổ răng bao lâu thì hết chảy máu?



Nhổ răng bao lâu thì hết chảy máu có lẽ là một trong những thắc mắc, lo lắng mà tất cả mọi người đều rất muốn biết. Thông thường sau khi nhổ răng thì thời gian chảy máu chỉ khoảng 30 phút đến 1 tiếng là sẽ ngưng chảy máu hoàn toàn, bệnh nhân được bác sĩ cho cầm máu bằng cách cắn bông gạc, không cần thay bông hay có những tác động làm tổn thương vết nhổ răng.

Trong khoảng 1 – 2 giờ sau khi nhổ răng, nếu máu vẫn chảy ít thì bệnh nhân có thể tiếp tục cắn gòn, nhưng nếu máu chảy nhiều thì bệnh nhân phải đến bác sĩ nha khoa ngay để được can thiệp kịp thời bởi đây là biểu hiện của tình trạng viêm nhiễm đã xảy ra.

Nguyên nhân của tình trạng chảy máu quá nhiều và lâu đông máu chính là do kỹ thuật nhổ răng không tốt, tác động nhiều đến xương ổ răng và nướu hoặc do dụng cụ nhổ răng không được vô trùng hoàn toàn. Điều này khá nguy hiểm và có thể dẫn đến một số tác động không tốt đến sức khỏe. Do đó nếu bạn gặp phải tình trạng này thì cần khám chuyên khoa càng sớm càng tốt.

Cách cầm máu sau khi nhổ răng



Muốn cầm máu sau khi nhổ răng hiệu quả cần xác định được nguyên nhân gây chảy máu và chảy máu kéo dài.

Nếu là chảy máu do nhổ răng bình thường thì chỉ cần cắn bông gạc ít phút máu sẽ tự đông. Trường hợp chảy máu lâu hơn cần được khám kỹ, có thể chụp phim X – quang để hỗ trợ chẩn đoán dựa vào từng nguyên nhân mà có cách xử trí thích hợp:

- Nếu nguyên nhân do Adrenaline trong thuốc tê hoặc bia rượu thì chỉ cần cắn gạc trong 1 giờ, kiêng bia rượu.

- Nếu do rách phần mềm hay vỡ xương ổ răng thì rửa sạch, khâu phục hồi và cắn gạc chờ đông máu trong khoảng 1 – 1,5 giờ. Nếu sau đó vẫn còn bị chảy máu thì bạn có thể thay một cuộn gòn sạch khác.

- Nếu do sót tổ viêm thì cần nạo lại huyệt ổ răng, rửa sạch cắn gạc tẩm oxy già để sát trùng.

- Nếu do đứt mạch máu thì tiến hành tiểu phẫu buộc thắt mạch máu sau đo khâu ép lại.

Không có nhận xét nào