【Triệt Để】Làm Sao Để Hết Chảy Máu Chân Răng?

Share:
Viêm lợi là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng chảy máu chân răng. Đây là dấu hiệu cho thấy răng miệng của bạn đang gặp phải những vấn đề nghiêm trọng. Một số cách chữa viêm lợi chảy máu chân răng sau đây sẽ mang lại cho bạn hiệu quả điều trị bệnh lý dứt điểm, không tái phát mà cực kỳ đơn giản.

1. Nguyên nhân bệnh viêm lợi chảy máu chân răng




Muốn tìm cách chữa viêm lợi chảy máu chân răng hiệu quả, tốt nhất cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân gây nên bệnh viêm lợi là gì? Theo các bác sĩ nha khoa, viêm lợi chảy  máu chân răng là do một số nguyên nhân sau:

+ Vệ sinh răng miệng không đúng cách: Đây là nguyên nhân chủ yếu không chỉ gây ra bệnh viêm lợi có mủ mà còn gây nên các bệnh răng miệng. Việc này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus, nấm có cơ hội phát triển gây bệnh. Các vi khuẩn này sẽ tấn công vào nướu, làm mất đi sự liên kết giữa nướu và chân răng, gây nên tình trạng chảy máu chân răng cũng như khiến cho bệnh nhân cảm thấy rất nhức buốt khó chịu.

+ Ăn đồ ngọt: Việc ăn đồ ngọt mà không vệ sinh đúng cách thì đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi phát triển gây nên tình trạng viêm nhiễm trầm trọng. Nếu bị viêm lợi lâu ngày, chỗ bị viêm chỉ hơi sưng, có viền cổ răng, không đau nhưng dễ gây chảy máu ở chân răng.

+ Do bệnh chu nha: Một số bệnh răng miệng làm răng bị tổn thương, hư hại tới tủy răng gây viêm nhiễm. Khi tủy răng bị viêm nhiễm thì mô mềm trong răng có chứa mạnh máu, dây thần kinh và các dây liên kết sẽ gây nên bệnh viêm lợi có mủ. Nếu tình trạng bệnh lý này không được điều trị triệt để thì nguy cơ gây tiêu xương ổ răng, dẫn đến mất răng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

2. Cách chữa viêm lợi chảy máu chân răng hiệu quả triệt để nhất



Nếu chưa có thời gian đến nha sĩ kiểm tra, bạn có thể sử dụng một số cách chữa viêm lợi chảy máu chân răng tại nhà hiệu quả và an toàn như sau:

+  Nên sử dụng nước muối để súc miệng hàng ngày. Nước muối là một trong những loại thuốc cực tốt trong vấn đề vệ sinh vết thương, làm sạch da. Có thể súc miệng nhiều lần trong ngày.

+ Cách chữa viêm lợi chảy máu chân răng rất hữu hiệu bằng nước trà: Có thể sử dụng 1 túi trà lọc nhỏ nhúng vào nước cốc nước lạnh sau đó lấy túi trà đó để vào trong lợi bị chảy máu.

+ Lấy hạt tiêu đen và lá húng quế với lượng bằng nhau, sau đó xay ra và để vào chỗ lợi đau, nó có tác dụng giảm đau và nhanh lành vết thương. Cách chữa viêm lợi chảy máu chân răng này hơi cay, nhưng chỉ khó chịu lúc ban đầu, dần dần bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn bởi những cơn đau sẽ giảm dần.

+ Sử dụng mật ong: Trong thành phần mật ong có chứa thành phần có tính sát trùng, tiêu viêm, kháng khuẩn rất hiệu nghiệm. Bạn có thể sử dụng mật ong chữa viêm lợi bằng cách bôi một lượng nhỏ trực tiếp vào phần nướu bị viêm, khoảng 10-15 phút sau súc miệng sạch sẽ. Mỗi ngày làm 2 đến 3 lần sau mỗi bữa ăn.

+ Không sử dụng thuốc lá vì gây viêm nướu và làm thay đổi cách chuyển hóa vitamin C của cơ thể…

+ Bạn nên cung cấp lượng vitamin C cho cơ thể thông qua thức ăn và trái cây (bưởi cung cấp lượng vitamin C khá cao – nên ăn khoảng 1- 2 trái bưởi/ngày trong vòng nửa tháng).

+ Nên thay đổi thói quen vệ sinh răng miệng ngay khi thấy xuất hiện các dấu hiệu, cơn đau mà bệnh gây ra. Bằng cách tạo thói quen vệ sinh răng miệng đều hàng ngày từ 2- 3 lần. Và nên làm sạch các mảng bám trên răng bằng chỉ nha khoa hoặc bàn chảy đánh răng sau khi ăn.

3. Cách chữa viêm lợi chảy máu chân răng triệt để nhất


Để điều trị triệt để chứng  chảy máu chân răng, bạn nên đi khám chuyên khoa răng hàm mặt để được chẩn đoán nguyên nhân cũng như có phương pháp điều trị hiệu quả. Tốt hơn hết, bạn cũng nên đi kiểm tra nha lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần để loại bỏ sạch những mảng bám cứng đầu, làm sạch chân răng, không ảnh hưởng đến lợi răng, là cách chữa viêm lợi chảy máu chân răng triệt để nhất.

Không có nhận xét nào