【Chuẩn Nhất】Bị Sưng Lợi Răng Hàm - Cách Điều Trị Hiệu Quả

Share:
Bị sưng lợi răng hàm phải làm sao? Nguyên nhân bị sưng lợi răng hàm làm gì? Cách chữa sưng lợi răng hàm như thế nào? Để có thể giải đáp được những câu hỏi trên, bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết: “Cách chữa sưng lợi răng hàm tại nhà” để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Biểu hiện của sưng lợi răng hàm



Sưng lợi răng hàm là tình trạng vùng lợi xung quanh răng bị sưng đỏ, phồng lên, chảy máu gây đau nhức Nếu không được điều trị sưng lợi răng hàm  còn gây ra lở loét, mưng mủ. Lâu ngày, lợi sẽ tụt xuống và tạo thành các túi mủ làm lộ chân răng, khi bị các kich thích bên ngoài tác động vào như nóng hoặc lạnh có thể gây ra tình trạng ê buốt, nhức chân răng.

Vậy nguyên nhân gây sưng lợi răng hàm là gì?


Mảng bám cao răng chứa vi khuẩn chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng sưng lợi răng hàm. Khi các mảng bám thức ăn bám trên răng không được làm sạch, các con vi khuẩn sẽ nhanh chóng phát triển và tiết ra độc tố khiến cho lợi răng hàm bị sưng phồng lên; chảy máu gây đau nhức. Sưng lợi răng hàm thường xảy ra do hai bệnh răng miệng gây ra như:

Bệnh sâu răng: Khi răng sâu đã tiến triển ở mức độ nặng là ăn mòn vào lớp ngà răng bên trong, người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức tại vị trí răng hàm bị sâu kèm theo chứng sưng lợi răng hàm. Nếu sâu răng hàm không được điều trị kịp thời có thể kéo theo các cơn đau nhức dai dẳng, thậm chí mất đi chức năng nhai của răng.

Bệnh viêm lợi: Bệnh này chủ yếu là do vi khuẩn mảng bám gây nên, khi mảng bám thức ăn tích tụ ngày càng nhiều dưới nướu răng chúng sẽ tạo ra vôi răng bám chặt lên bề mặt răng sau đó tiết ra các độc tố gây phá hủy răng hàm và các mô liên kết làm cho lợi răng hàm bị sưng viêm; chảy máu, mùi hôi khó chịu…Nếu sưng lợi răng hàm do viêm lợi gây ra không được chữa trị kịp thời, có thể gây ra các biến chứng về bệnh viêm nha chu; viêm quanh răng, lâu ngày có thể gây tiêu xương, thậm chí mất răng bất cứ lúc nào.

Cách chữa sưng lợi răng hàm tại nhà như thế nào?



Nếu bạn đang bị sưng lợi răng hàm mà chưa có thời gian đến gặp nha sỹ để điều trị hãy thử áp dụng một số cách chữa sưng lợi răng hàm tại nhà mà chúng tôi cchia sẻ dưới đây!

Cách chữa sưng lợi răng hàm bằng chườm đá


Chườm đá là phương pháp giảm đau hữu hiệu được các nha sỹ khuyên dùng khi xuất hiện chứng sưng lợi răng hàm. Bạn chỉ cần lấy một túi đá lạnh chườm bên ngoài má có lợi bị sưng đau đến khi triệu chứng đau nhức thuyên giảm.

Cách chữa sưng lợi răng hàm bằng nước muối


Muối có tác dụng chữa sưng viêm lợi khá đơn giản và hiệu quả. Bạn chỉ cần pha một chút muối với một cố nước ấm rồi súc miệng ngày 3 lần, cơn đau nhức do sưng lợi răng hàm của bạn sẽ giảm đi một cách nhanh chóng.

Cách chữa sưng lợi răng hàm bằng nha đam


Trong gel của cây nha đam có chứa các hoạt chất chống sưng viêm rất tốt. Bởi vậy, khi xuất hiện triệu chứng sưng lợi răng hàm, bạn có thể lấy một ít gel nha đam sau đó xoa nhẹ lên vùng lợi bị viêm, điều này rất tốt trong việc chữa sưng lợi răng hàm.

Cách chữa sưng lợi răng hàm bằng dầu đinh hương


Dầu đinh hương là một trong những thảo dược có tác dụng chữa sưng lợi răng hàm rất hiệu quả. Bạn có thể lấy một chút dầu dinh hương trộn với một chút dầu oliu sau đó xoa hỗn hợp vào vùng lợi bị sưng đau. Nếu không có dầu đinh hương bạn có thể nhai cây đinh hương đã được phơi khô để giảm đi cơn đau nhức khi bị sưng lợi răng hàm khá hiệu quả.

Không có nhận xét nào