【Mẹ Nên Biết】Bé Bị Hôi Miệng Khi Mọc Răng Và Cách Chữa Như Thế Nào?

Share:
Thời điểm mọc răng của bé là từ 6-8 tháng tuổi, cũng có những bé có sẵn răng ngay từ khi mới sinh ra. Và việc vệ sinh chăm sóc răng miệng cho bé cần được phụ huynh tiến hành khi bé còn nhỏ và hướng dẫn từng bước khi tuổi bé lớn dần.

Vì sao bé bị hôi miệng khi mọc răng?



Giai đoạn mọc răng sữa trẻ hay bị ngứa lợi nên thường mút tay, cắn nhai mọi thứ trong tầm với, đặc biệt là các đồ vật có màu sắc sặc sỡ. Khi đó sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn bám trên đó chui vào miệng và làm hơi thở có mùi.

Bé khó chịu khi mọc răng nên gây ra nhiều khó khăn cho mẹ khi phải vệ sinh cho bé, nhiều bà mẹ thấy con khó chịu, đau khóc thì ngưng không vệ sinh nữa. Việc này sẽ khiến mảng bám, vi khuẩn trong thức ăn thừa ở khe răng, trên bề mặt lưỡi, hay amidan làm trẻ bị hôi miệng là điều dễ hiểu.

Bé mọc răng là giai đoạn đánh dấu bé có thể ăn dặm và bổ sung nhiều chất dinh dưỡng hơn ngoài sữa mẹ nên nhiều ông bà và bố mẹ hay cho trẻ ăn quá nhiều loại đồ ăn chứa chất béo, tinh bột không cần thiết.

Giai đoạn bé mọc các răng vĩnh viễn thay thế răng sữa thì trẻ dễ bị hôi miệng do khi đó trẻ hay bị viêm nướu, các răng sữa bị sâu hay bị viêm quanh nướu mà không vệ sinh cũng làm sót vi khuẩn khiến quá trình mọc răng sữa đau nhức và hôi miệng.

Chữa hôi miệng cho bé khi mọc răng


Nên áp dụng các cách trị hôi miệng bằng dân gian cho bé tại nhà. Các cách này dễ thực hiện do đơn giản và nguyên liệu cũng dễ tìm mua. Áp dụng cho bé thường xuyên trị hôi miệng cực kỳ hiệu quả.

1. Mật ong và bột quế


Mật ong và bột quế là sự kết hợp tính chất sát khuẩn và mùi thơm dịu nhẹ sẽ nhanh chóng khử mùi hôi miệng cho bé.

Thực hiện: Cho mật ong và bột quế theo tỷ lệ 1:1 vào ly nước nhỏ, khuấy đều rồi thoa miệng cho bé hoặc cho bé súc miệng mỗi buổi sáng và tối.

2. Chanh tươi


Chanh có tính chất diệt khuẩn và vị chua cùng với hương thơm dịu nên át được mùi hôi miệng hiệu quả.

Thực hiện: Pha nước cốt chanh với mật ong để uống hay nước cốt chanh với muối dùng để thoa miệng hoặc cho trẻ súc miệng.

3. Kết hợp trái khổ qua và mật ong


Chữa hôi miệng cho bé bằng trái khổ qua và mật ong sẽ giúp khoang miệng của trẻ thanh mát, thơm tho.

Thực hiện: Xay nhuyễn 3-4 lát khổ qua sau đó vo tròn thành viên với mật ong  cho bé ngậm vào mỗi sáng, tối trước khi ngủ.

Bé bị hôi miệng khi mọc răng phải chăm sóc thế nào?



Chăm sóc cho bé khi mọc răng bị hôi miệng là vệ sinh nướu và lưỡi cho bé sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ, tạo cho trẻ có thói quen tự đánh răng, súc miệng bằng nước muối. Đồng thời thực hiện các biện pháp sau đảm bảo miệng của bé luôn sạch sẽ và không vi khuẩn gây hại:

– Hạn chế cho bé ăn đồ ngọt vì các thức ăn này dễ dính ở kẽ và chân răng gây ra hôi miệng. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ.

– Khử trùng những vật dụng bé hay gặm cắn, giữ vệ sinh tay cho bé, tốt nhất là nên bỏ các thói quen xấu này.

– Cho bé đi khám răng định kỳ ít nhất 6 tháng/lần từ khi mọc răng sữa.

Bé bị hôi miệng khi mọc răng là do không vệ sinh răng miệng kỹ càng, điều này sẽ khiến những mảng bám, thức ăn sót lại làm bé dễ bị đau răng và lên cơn sốt. Các mẹ hãy chú ý và vệ sinh thường xuyên cho trẻ nhé!

Không có nhận xét nào