【Bạn Nên Biết】Bé 3 Tuổi Bị Sâu Răng Phải Làm Sao?

Share:
Thưa bác sỹ, tôi có một thắc mắc là bé 3 tuổi bị sâu răng phải làm sao? Bé nhà tôi bị sâu răng, vết sâu không lên nhưng mặt nhai của răng có một rãnh đen dài. Tôi không biết cần làm gì lúc này để khắc phục. Mong bác sỹ tư vấn giúp. Tôi xin cảm ơn! (Nguyễn Hoành Oanh – Thái Nguyên).

Trả lời :


Chào bạn Hoàng Oanh! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Bé 3 tuổi bị sâu răng phải làm sao?” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Vì bé chỉ mới 3 tuổi nên hàm răng hiện tại vẫn là răng sữa. Những chiếc răng này sẽ được thay thế dần bằng các răng khác, nên nếu răng hàm bé bị sâu thì bạn cũng không nên quá lo lắng, chiếc răng này không tồn tại suốt đời với bé bạn ạ.



Tuy nhiên, cũng không có nghĩa bạn bỏ mặc chiếc răng bị sâu như thế vì răng sữa vẫn có những ảnh hưởng đến sự mọc răng vĩnh viễn sau này của bé. Răng sữa chính là sự định hướng cho mầm răng trưởng thành mọc lên đúng vị trí và ngay ngắn trên cung hàm. Ngoài ra, răng sữa đầy đủ, mọc thẳng hàng giúp cho trẻ ăn nhai bình thường, tránh được các sự cố trẻ bị nghẹn, hóc do thức ăn chưa nhai kỹ. Răng sữa còn có thể giúp bé phát âm chuẩn hơn. Đáng nói nhất là răng bị sâu sẽ có thể gây đau và khó chịu cho bé, làm ảnh hưởng đến việc ăn uống cũng như sinh hoạt vui chơi của trẻ.

Do đó, dù là răng sữa, bạn cũng nên đưa bé đi nha sỹ để được thăm khám cụ thể và có cách điều trị thích hợp. Thường là bé sẽ được điều trị vết sâu và trám lại để bổ sung phần mô răng bị sâu ăn. Nếu tình trạng răng vẫn duy trì được thì không nên nhổ bạn ạ. Vì nhổ răng sữa nên thực hiện đúng lúc để răng trường thành mọc lên đúng thời điểm, tránh những lệch lạc trong mọc răng của bé về sau nhé!



Khi điều trị tại các nha khoa hiện nay, bé sẽ được trám răng bằng công nghệ tân tiến Laser Tech do các bác sỹ Pháp sáng chế. Công nghệ đã được kiểm chứng đạt tiêu chuẩn Quốc tế về độ an toàn, không đau và chất lượng vượt trội.

Đây là công nghệ ứng dụng laser nha khoa thế hệ mới để đông cứng vật liệu trám nên có độ bền cao, hỗ trợ cho răng sâu duy trì được sức nhai không giảm sút. Đặc biệt, với miếng trám răng sâu laser hóa cứng không làm co vật liệu nên vừa khít với lỗ sâu, không có khe hở, không có khoang rỗng và đọng nước trong lỗ sâu. Nhờ thế, sau trám bé có thể ăn nhai bình thường, không bị ê buốt khó chịu.

Không có nhận xét nào