【Phải Đọc】Các Nguyên Nhân Gây Hôi Miệng Và Cách Chữa Trị

Share:
Triệu chứng hôi miệng do nhiều nguyên nhân gây ra như: Thực phẩm, bệnh lý cơ thể, răng miệng,… Trong đó bệnh lý răng miệng chiếm đến hơn 50% nguyên nhân gây hôi miệng. Cùng tìm hiểu xem miệng hôi vì sao và cách điều trị dứt điểm cho từng nguyên nhân.

1/ Nguyên nhân gây hôi miệng do răng miệng




Nhiều người cho rằng đánh răng và dùng chỉ nha khoa là có thể lấy được hết các mảng bám và thức ăn dư thừa còn sót lại. Khi này, mảng bám sẽ tích tụ vi khuẩn, tạo ra axit trên bề mặt và tấn công men răng. Tủy răng bị tổn thương là nguyên nhân gây hôi miệng.

Có tới trên 50% nguyên nhân gây hôi miệng xuất phát từ bệnh lý răng miệng như:

+ Sâu răng chiếm đến 35%

+ Viêm nha chu 24%

+ Do cao răng 31%

+ Nguyên nhân hôi miệng khác chiếm 5%: khô miệng, do mão sứ không khít viền nướu tạo cơ hội vi khuẩn xâm lấn, hàm giả bị bong, bật, xê dịch tạo thành nơi các mảng bám tích tụ và gây mùi hôi khó chịu.

2/ Nguyên nhân hôi miệng từ bệnh lý toàn thân


– Thời tiết thay đổi về cuối năm có thể cũng khiến cơ thể và đề kháng của bạn yếu đi, lúc này những bệnh lý như viêm họng, ho, ngạt mũi,… sẽ kèm là nguyên nhân gây hôi miệng khó chịu. Nước bọt tiết ra không đủ để làm tiết chế khí sunfua – khí sinh ra khi thức ăn và vi khuẩn phân hủy.

– Đường tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả: Bệnh trào ngược dạ dày sẽ khiến mùi hôi thoát ra trực tiếp từ cuống họng và đường miệng của bạn, là nguyên nhân gây hôi miệng kinh niên. Ngoài ra, chứng đầy hơi, ợ tiêu cũng có thể kiến bạn trở nên ngại ngùng hơn trong giao tiếp.

– Sử dụng các loại thuốc trong một thời gian dài: Không phải thuốc nào cũng có mùi hương dễ chịu, nếu bạn mắc các chứng bệnh toàn thân về gan, thận, dạ dày,.. quá trình uống thuốc dài và liên tục khiến đường miệng luôn có mùi hôi khó chịu. Bạn có thể tham khảo một số loại thuốc đặc trị hôi miệng tốt nhất

– Bệnh lý về hô hấp như nhiễm trùng phổi kinh niên, viêm xoang kinh niên, ung thư phổi, rối loạn co bóp bao tử, yếu gan, tiểu đường cũng dẫn đến mùi hôi miệng.

3/ Tại sao lại bị hôi miệng do thực phẩm


Tết đến xuân về cũng là khoảng thời gian và sẽ dung nạp một lượng thực phẩm lớn. Bên cạnh đó, xét về yếu tố truyền thống thì không thế thiếu một số loại món ăn đặc trưng như củ kiệu muối, các món xào có tỏi, nộm, và các gia vị có mùi nồng khác. Cách chữa hôi  miệng do thực phẩm rất đơn giản và có thể thực hiện tại nhà.

Hút thuốc lá, sử dụng nhiều rượu bia trong khoảng thời gian này cũng là nguyên nhân gây hôi miệng, mùi hôi sẽ đeo bám bạn lâu hơn, và dù dùng nước xịt thơm cũng khó lòng cải thiện được hơi thở.

4/ Nguyên nhân gây hôi miệng và cách điều trị ra sao?



Phần lớn, trong các trường hợp nguyên nhân gây hôi miệng do răng miệng đều có thể chữa khỏi dứt điểm khi được điều trị bằng các biện pháp nha khoa thích hợp.

Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn để có thể chuẩn bị một các tốt nhất trước khi điều trị hôi miệng tại các cơ sở nha khoa:


  • Sâu răng: Răng sâu dù nặng hay nhẹ đều có thể được xử lý dứt điểm và hạn chế tái phát bằng công nghệ hiện đại. Một số phương pháp chữa răng sâu hiệu quả đó là hàn trám, bọc răng sứ,.. tùy từng mức độ mong muốn về thẩm mỹ và điều kiện kinh tế của từng người để đưa ra lựa chọn hợp lý
  • Viêm tủy, vôi răng: Nguyên nhân gây hôi miệng sẽ không còn là lo lắng nếu nha chu được chăm sóc toàn diện qua tác động kép vừa làm sạch và vừa bù khoáng răng thêm chắc khỏe và rạng ngời.

Không có nhận xét nào